TIN TỨC

Kênh tổng hợp tin tức nhanh chóng và hữu ích về các hoạt động giáo dục đang diễn ra trong và ngoài VietElie, giúp VietElite định hướng, xây dựng và thực hiện chương trình giáo dục hiệu quả, đồng thời giúp phụ huynh, học sinh nắm bắt tình hình và đưa ra dự định phù hợp.

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO 10 TẠI HÀ NỘI TỪ 2021 ĐẾN 2023

Sự thay đổi trong điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 tại hà nội trong 3 năm gần nhất. Phụ huynh và học sinh cần tham khảo ngay để kịp điều chỉnh lộ trình học tập, cũng như đăng ký nguyện vọng hợp lý.

Thay đổi về điểm chuẩn trong khu vực tuyển sinh (KVTS) 1: Ba Đình và Tây Hồ trong 3 năm gần đây

Trong khoảng thời gian 3 năm qua, thứ hạng theo điểm chuẩn của 5 trường thuộc KVTS 1 đã có sự biến động nhẹ. Năm 2021, Trường THPT Phạm Hồng Thái lấy điểm chuẩn thấp. Tuy nhiên, trong năm 2022 và 2023, trường này đã leo lên vị trí thứ 3.

Trường THPT Tây Hồ đứng cuối bảng, và Trường THPT Nguyễn Trãi xếp vị trí thứ 4/5.

Vẫn giữ vị trí số 1 và 2 là trường Chu Văn An và Phan Đình Phùng.

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO 10 KHU VỰC 1

Thay đổi về điểm chuẩn trong khu vực tuyển sinh (KVTS) 2: Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng

KVTS 2 gồm 5 trường, trong đó Trường THPT Việt Đức đã giữ vững vị trí số 1 về điểm chuẩn trong nhiều năm. Tiếp theo là Trường THPT Thăng Long.

Tuy nhiên, vào năm 2023, Trường THPT Thăng Long đã bị Trường THPT Trần Phú đẩy xuống vị trí thứ 3.

Trong khu vực này, điểm chuẩn thấp nhất vào năm 2023 thuộc về Trường THPT Trần Nhân Tông với 39,75 điểm (trung bình 7,95 điểm/môn). Hai năm trước đó, Trường THPT Đoàn Kết là trường có điểm chuẩn thấp nhất.

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO 10 KHU VỰC 2

Thay đổi về điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 trong khu vực tuyển sinh (KVTS) 3: Đống Đa, Thanh Xuân và Cầu Giấy

KVTS 3 bao gồm 10 trường. Trong cả ba năm 2021, 2022 và 2023, Trường THPT Khương Hạ luôn có điểm chuẩn thấp nhất. Mức điểm trung bình để đỗ vào trường này chỉ khoảng 7 điểm/môn, và tỷ lệ chọi vào trường Khương Hạ luôn thuộc nhóm cao nhất tại Hà Nội.

Năm nay, 5 trường có điểm chuẩn thấp nhất trong khu vực này bao gồm Trường Khương ĐìnhTrường Trần Hưng ĐạoTrường Đống Đa, và Trường Quang Trung. Tuy nhiên, để đỗ vào 5 trường này, thí sinh cần đạt tối thiểu 7 điểm. Trường THPT Quang Trung vẫn duy trì điểm chuẩn 40, thuộc tốp điểm chuẩn thấp nhất trong khu vực.

Các trường thuộc tốp đầu bao gồm Yên HòaKim LiênCầu GiấyLê Quý Đôn, và Nhân Chính.

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO 10 KHU VỰC 3

Thay đổi về điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 trong khu vực tuyển sinh (KVTS) 4: Hoàng Mai và Thanh Trì.

KVTS 4 bao gồm 7 trường. Trong cả ba năm 2021, 2022 và 2023, Trường THPT Ngọc Hồi, một thời thuộc nhóm điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 cao nhất, bất ngờ rơi xuống vị trí cuối cùng (7/7) vào năm ngoái với chỉ 32 điểm.

Trong khi đó, ba trường ổn định trong tốp điểm chuẩn thấp là Trường Đông MỹTrường Nguyễn Quốc Trinh, và Trường Ngô Thì Nhậm. Điểm chuẩn trung bình của 3 trường này dao động từ 6 đến 7 điểm/môn. Riêng Trường THPT Ngô Thì Nhậm lấy 7,4 điểm/môn trong năm 2023.

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO 10 KHU VỰC 4

Thay đổi về điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 trong khu vực tuyển sinh (KVTS) 5: Long Biên và Gia Lâm.

KVTS 5 bao gồm 8 trường. Trong khu vực này, có 4 trường có điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 thấp nhất là Thạch BànNguyễn Văn CừYên Viên, và Dương Xá.

Đáng chú ý, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã thăng hạng từ vị trí đáy bảng lên vị trí thứ 4, cùng hạng với Trường THPT Phúc Lợi.

Tuy nhiên, trái ngược với điều đó, Trường Dương Xá đã từ vị trí thứ 4 năm 2022 giảm xuống vị trí thứ 7 vào năm 2023.

Vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về điểm chuẩn trong khu vực này là Trường THPT Nguyễn Gia Thiều.

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO 10 KHU VỰC 5

Thay đổi về điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 trong khu vực tuyển sinh (KVTS) 7: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoài Đức và Đan Phượng.

KVTS 7 bao gồm 13 trường. Trong suốt 3 năm qua, Trường THPT Hoài Đức C luôn có mức điểm chuẩn thấp nhất, trung bình chỉ 6 điểm/môn. Ở vị trí liền trước là Trường THPT Vạn Xuân.

Trong tốp 5 trường có điểm chuẩn thấp nhất trong KVTS 7, còn có các trường: Hồng TháiHoài Đức B, và Tân Lập. Tất cả các trường này đều lấy dưới 7 điểm/môn.

Dẫn đầu về điểm chuẩn trong KVTS 7 luôn thuộc về Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Đứng sát sau là các trường Mỹ Đình và Xuân Đỉnh.

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO 10 KHU VỰC 7

Thay đổi về điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 tại khu vực: Quận Hà Đông, Huyện Chương Mỹ và Thanh Oai.

KVTS 10 bao gồm 11 trường. Trong năm 2023, điểm chuẩn tuyển sinh vào 10 thấp nhất trong khu vực này là Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, với 22,5 điểm và trung bình 4,5 điểm/môn. Ngoài ra, các trường Chương Mỹ B, Thanh Oai A, Chúc Động và Xuân Mai cũng có mức điểm chuẩn thấp, dưới 6 điểm/môn.

Sự chênh lệch về điểm chuẩn giữa các trường trong KVTS 10 khá lớn. Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) đứng đầu với điểm chuẩn cao nhất, chênh lệch tới 19,75 điểm so với trường đứng cuối.

ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH VÀO 10 KHU VỰC 10

Viet Elite tuyển sinh năm học mới 2024-2025: https://vietelite.edu.vn/tuyen-sinh

Nguồn: Điểm chuẩn TUYỂN SINH LỚP 10 các trường của Hà Nội 3 năm gần đây (chinhphu.vn)

 

ĐĂNG KÝ GHI DANH TUYỂN SINH

Nguyện vọng đăng ký

Chọn khóa học