Năm học mới "Bố mẹ cần chuẩn bị những gì cho con".

TIN TỨC

Kênh tổng hợp tin tức nhanh chóng và hữu ích về các hoạt động giáo dục đang diễn ra trong và ngoài VietElie, giúp VietElite định hướng, xây dựng và thực hiện chương trình giáo dục hiệu quả, đồng thời giúp phụ huynh, học sinh nắm bắt tình hình và đưa ra dự định phù hợp.

Năm học mới “Bố mẹ cần chuẩn bị những gì cho con”.

Năm học mới sắp bắt đầu. Một số tỉnh thành ở Việt Nam đã có thông báo đến bậc phụ huynh và các em lịch khai giảng cũng như bắt đầu năm học với tất cả các bậc học. Vậy  bố mẹ cần chuẩn bị những gì cho các con mình. Đây cũng là băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh. Hệ thống giáo dục Viet Elite chia sẻ những lưu ý để chuẩn bị cho con tự tin bước vào năm học đầy hứng khởi như sau:

Chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cho năm học mới

Đồ dùng học tập còn vừa là “bạn”, vừa là “vũ khí” cùng các em tiếp bước chinh phục bầu trời kiến thức. Do đó, việc chuẩn bị đầy đủ cho con em những dụng cụ cần thiết để học tập là vô cùng quan trọng. Những dụng cụ mà các bé hay dùng tiêu biểu: vở, sách giáo khoa, bút, chì, tẩy, cặp, thước,…Tùy theo các bậc học mà phụ huynh cần chuẩn bị đồ dùng cho năm học mới sao phù hợp

Chủ động chuẩn bị sớm kiến thức cho năm học

Theo từng lớp, cấp bậc thì độ khó là khác nhau. Nên lượng kiến thức cũng sẽ khác nhau. Các em cần chuẩn bị thật kỹ kiến thức các lớp mình học. Ôn luyện trước khi vào năm học mới. Đây chính là hành trang vững chắc để chính các em sẽ không bị bất ngờ trước kiến thức mới.

Chuẩn bị kỹ càng về mặt tâm lý

Mỗi cấp bậc, hay một lớp học đều có môi trường, bạn bè mới. Nên khi các em Bước vào một năm học mới với tâm thế sẵn sàng và nguồn năng lượng dồi dào sẽ giúp học sinh học tập đạt hiệu quả. Vì vậy ngay từ thời điểm này học sinh cần “lên dây cót” tinh thần để tái tạo năng lượng cho bản thân, đồng thời đặt ra những mục tiêu cụ thể cho năm học mới và nỗ lực để đạt được.

Xây dựng thời khóa biểu hợp lý

Các em chuẩn bị đầy đủ từ đồ dùng, kiến thức. Các em cần lập ra kế hoạch học tập, thời khóa biểu hợp lý. Phù hợp với lớp mình theo học. Tập trung học chương trình trên lớp. Và thường xuyên ôn tập, ôn luyện các bài nâng cao. Nhằm nâng cao kiến thức sắp xếp việc học hợp lý.

Trên đây là một số lưu ý VietElite chia sẻ đến bậc phụ huynh chuẩn bị một cách tốt nhất cho các con bước vào năm học mới.

ĐĂNG KÝ GHI DANH TUYỂN SINH

Nguyện vọng đăng ký

Chọn khóa học